Sự thật đằng sau cái tên FanVist trên mẫu xe SUV của VinFast
Cái tên FanVist gây tò mò trên cộng đồng mạng, nhưng đây thực sự là cơ sở chuyên độ xe VinFast có tiếng tại Hà Nội.
Chủ của cửa hàng là anh Phương Nhâm, đã có 25 năm kinh nghiệm trong nghề độ xe, và mới chỉ chuyển sang chuyên độ xe VinFast mới được gần 1 năm. Cơ sở của anh chuyên độ xe từ nội, ngoại thất đến động cơ các dòng xe VinFast. Khách hàng không bó hẹp trong khu vực Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh khác ở khu vực phía Bắc. Anh cũng đang sở hữu cho mình chiếc SUV LUX SA 2.0.
Cận cảnh xưởng FanVist chuyên độ các dòng xe của VinFast.
Các chủ xe VinFast chọn nhiều gói độ xe từ đèn, cửa hít, ghế sau chỉnh điện, màn hình Android, hệ thống cảnh báo trước va chạm, ca-lăng, mâm, màu sơn và cả remap.
Nhiều người muốn tăng sự tiện lợi thì chọn độ cửa hít và màn hình giải trí. Độ cửa hít/cửa tự động sẽ giải quyết được vấn đề đóng cửa xe không khít, hoặc đóng cửa quá mạnh - vốn là nỗi ác mộng với nhiều người đang sở hữu ô tô.
Trong khi đó, việc nâng cấp màn hình giải trí Android và hệ thống âm thanh giúp tăng trải nghiệm lái hơn. Đáng chú ý, màn hình giải trí Android mang thương hiệu Bravigo gần như độc quyền với dòng xe VinFast LUX.
Độ cửa hít giúp cho việc đóng mở cửa xe được dễ dàng hơn.
Muốn bổ sung thêm các tính năng an toàn, các chủ xe có thể chọn độ hệ thống cảnh báo trước va chạm, độ đèn. Đáng chú ý, độ đèn dường như được nhiều người lựa chọn nhất vì giúp cải thiện vùng sáng và khả năng chiếu sáng của chiếc xe bởi theo nhiều chủ xe, hệ thống chiếu sáng của dòng xe VinFast Lux chưa thực sự tốt.
Số ít người chọn remap để tăng sức mạnh và cải thiện hiệu suất cho xe. Nhưng theo anh Nhâm, người dùng không nên độ lên công suất quá cao, sẽ có nguy cơ làm vỡ máy và làm giảm tuổi thọ của động cơ. Hơn nữa, với công suất là 178 mã lực, Lux A2.0 thừa đủ để đi trong thành phố. Nếu muốn cải thiện khả năng đi địa hình, người mua có thể độ thêm lốp và la-zăng.
Gói độ màu sơn cũng được nhiều người lựa chọn.
Khó khăn nhất trong việc độ xe VinFast là tìm kiếm được đồ phù hợp, vì hiện nay trên thị trường ô tô chưa có hãng xe nào sản xuất đồ độ cho dòng xe này. Do vậy, chủ yếu phải dùng đồ của con xe khác “chế” sang hoặc đặt hàng sản xuất từ nước ngoài.
Vì sử dụng chung nền tảng khung gầm với BMW, nên dòng xe Lux có thể sử dụng nhiều linh kiện phụ tùng của dòng xe này, chủ yếu đồ của BMW X5. Tuy nhiên, do chỉ có sử dụng chung nền tảng nên các món đồ độ nội, ngoại thất cũng rất khó tìm kiếm và thay thế.
Nguồn: oto.com.vn