Đánh giá xe điện Vinfast VF E34

Mẫu ô tô điện đầu tiên do VinFast sản xuất được định vị ở phân khúc SUV/crossover hạng C. Với giá công bố 690 triệu đồng, cùng Fanvist soi chi tiết thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 để xem mẫu ô tô điện đầu tiên của người Việt sở hữu những điểm gì đặc biệt, hi vọng phần review này sẽ hữu ích cho các bạn đang cân nhắc.
Xem nhanh
Xe điện Vinfast E34

Thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 2021: Kích thước

Kích thước tổng thể của VinFast VF e34 2021 hiện đang tương đương với Kia Seltos mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 07/2020. Tuy nhiên, dung tích hành lý của xe chỉ ở mức 290 lít trong khi Seltos đạt mức 433 lít.

Thông số VinFast VF e34 2021
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.300 x 1.793 x 1.613
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610
Khoảng sáng gầm xe không tải/đầy tải (mm) 180/140
Dung tích khoang hành lý (L) - Có hàng ghế cuối 290
Trọng lượng không tải (kg) 1.490
La-zăng Hợp kim, 18 inch
Loại lốp Summer
Lốp dự phòng Phụ kiện bán lẻ
Bộ vá lốp
Hệ thống treo trước/sau Đa điểm kiểu MacPherson/Giằng xoắn (Torsion Beam)
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa

Thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 2021: Ngoại thất

Thiết kế đầu xe VinFast VF e34 2021 1
 
Thiết kế tổng thể xe VinFast VF e34 2021 1

VinFast VF e34 2021 sở hữu ngoại hình khá trẻ trung và năng động với cụm đèn pha LED, hốc gió mở rộng cùng dải LED định vị ban ngày kéo dài đến trung tâm mặt ca-lăng tương tự dòng Lux hiện nay. Phía sau xe sử dụng cụm đèn hậu LED nằm ngang nối liền với dải LED kéo dài đến logo trung tâm.

Hãng xe Việt trang bị cho VF e34 bộ la-zăng hợp kim 18 inch cùng nhiều chi tiết mạ Chrome như viền cửa sổ, thanh nẹp cửa, ốp cản trước/sau và giá nóc.

Thông số VinFast VF e34 2021
Màu ngoại thất 08
Đèn pha LED, tự động bật/tắt
Đèn chiếu sáng ban ngày LED
Đèn hậu LED
Đèn trên cao phía sau LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ
Cửa sổ Kính cửa sổ điện, màu đen (riêng tư), lên xuống một chạm
Viền cửa sổ Mạ Chrome
Thanh nẹp cửa Mạ Chrome
Kính chắn gió Chống tia UV
Gạt mưa trước Tự động
Gạt mưa sau
Ăng-ten Vây cá mập
Cốp sau Đóng/mở điện
Cánh hướng gió Dáng nhựa, đa bộ phận
Thanh trang trí nóc xe
Tấm bảo vệ dưới thân xe

Thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 2021: Nội thất và tiện nghi

Nội thất Vinfast E34

Không gian nội thất của VinFast VF e34 2021 được thiết kế khá đơn giản và thanh lịch. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc 10 inch, cho phép người lái thao tác thay đổi các chức năng một cách dễ dàng. Các chi tiết trang trí bằng kim loại cũng được sử dụng tại các vị trí như tay nắm cửa, vô lăng, bảng đồng hồ, hốc gió điều hòa hay bệ trung tâm, giúp chiếc xe trở nên năng động và ấn tượng hơn.

Thông số VinFast VF e34 2021
Số chỗ ngồi 05
Ghế ngồi Bọc da
Hàng ghế trước Chỉnh cơ 6 hướng, có 2 cổng kết nối USB
Hàng ghế thứ 2 Gập 60:40
Vô lăng Chỉnh cơ 4 hướng, bọc da và tích hợp các phím chức năng
Điều hòa khí hậu Tự động một vùng, bơm nhiệt, có chức năng kiểm soát chất lượng không khí, lọc không khí cabin bụi mịn P2.5, làm tan sương/tan băng
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau
Bảng đồng hồ hiển thị thông tin lái Kích thước 7 inch TFT LCD
Màn hình giải trí trung tâm Cảm ứng 10 inch
Chức năng định vị, điều hướng
Kết nối FM/AM, Wifi, Bluetooth, Android Auto/Apple CarPlay
Hệ thống âm thanh 06 loa
Chìa khóa thông minh
Khởi động bằng bàn đạp phanh - BEV
Gương chiếu hậu trong Chống chói tự động
Tay nắm trần xe 04
Dụng cụ khẩn cấp Phụ kiện bán lẻ
Đèn trần phía trước Có Microphone và nút SOS
Đèn trần ở hàng ghế thứ 2
Đèn hộc để đồ trước
Lẫy mở cửa
Khay đựng dụng cụ sửa xe
Tấm chia đôi cốp xe
Tấm che nắng, có gương và đèn
Khoang để dụng cụ/lốp dự phòng trong cốp

Vinfast E34 xạc nhanh tại các trạm xạc chính hãng

Thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 2021: Động cơ và vận hành

Với loại pin Lithium-ion, VinFast VF e34 2021 có khả năng di chuyển 300 km mỗi lần sạc đầy, thậm chí có thể đi được 180 km chỉ sau 15 phút sạc với cổng sạc nhanh. Công suất vận hành của xe theo công bố của VinFast là 110 kW và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Thông số VinFast VF e34 2021
ĐỘNG CƠ
Công suất tối đa (kW) 110
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 242
Dẫn động Cầu trước
Chọn chế độ lái
Trợ lực lái điện EPS
HỆ THỐNG PIN
Loại pin Lithium - ion
Quãng đường chạy mỗi lần sạc đầy (km) 300
Quãng đường chạy trong điều kiện sạc nhanh (km) 180 km/15 phút sạc

Thông số kỹ thuật xe VinFast VF e34 2021: An toàn

Xe VinFast VF e34 2021 sở hữu 06 túi khí an toàn, tương tự bản cao cấp nhất của Kia Seltos và Hyundai Kona. Bên cạnh đó, hãng xe Việt còn trnag bị cho VF e34 2021 hàng loạt các tính năng an toàn hiện đại, bao gồm:

  • Đèn pha tự động thích ứng
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Khóa xe tự động khi di chuyển
  • Căng đai khẩn cấp ghế trước
  • Cảnh báo thắt dây an toàn
  • Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX
  • Cảnh báo chống trộm
  • Chìa khóa mã hóa.

Công nghệ VF E34 đáp ứng trải nghiệm tốt

Ngoài các trang bị cơ bản, VinFast VF e34 2021 còn được cung cấp khá nhiều tính năng và công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại bậc nhất hiện nay, bao gồm:

  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa
  • Hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Hệ thống camera sau
  • Camera 360.

Hiện giá bán VinFast VF e34 có giá niêm yết là 690 triệu đồng. Theo kế hoạch, VinFast dự kiến lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc khắp 63 tỉnh, thành phố. Tùy từng vị trí, hệ thống sạc sẽ được bố trí loại sạc thường hoặc sạc nhanh. Có 4 loại trạm sạc dành cho ôtô điện được VinFast lắp đặt, gồm sạc thường 11 kW, sạc nhanh 30 kW và 60 kW, sạc siêu nhanh 250 kW. 
 

VFe34 là chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Xe có mức giá công bố là 690tr đồng. Mình đặt cọc đầu tiên, nên chỉ phải bỏ ra số tiền 495tr đồng để sở hữu xe. Sắp tới, 1/3/2022, mức phí trước bạ đối với xe điện là 0%, mình chỉ mất chi phí mua biển số 20tr đồng nữa là đầy đủ thủ tục lăn bánh.

E34 dưới đánh giá của người tiêu dùng
Xe điện là một khái niệm mới về sự di chuyển. Xe động cơ đốt trong, ta di chuyển từ điểm này đến điểm khác, nhiên liệu chỉ là 1 phần trong chuyến đi, thích đổ lúc nào cũng được, không quan trọng lắm. Xe điện, chính là sự di chuyển từ trạm sạc pin này đến trạm sạc pin khác. Nếu không thay đổi được quan điểm về sự di chuyển, không tập thói quen lên kế hoạch trước khi đi đâu xa, tốt nhất đừng đi xe điện. VFe34 trang bị viên pin 40kw, khả năng di chuyển theo tiêu chuẩn thử nghiệm là 285km. Thực tế, nó chạy được khoảng 240km với tốc độ trung bình 60-80km/h. Mình thử chạy Hà Nội - Hải Phòng với vận tốc trung bình khoảng 100km/h, phần lớn chạy với vận tốc 120km/h, có lúc chạy maxspeed của xe là 137kmh. Sau 120km đường thì mức pin chỉ còn 40%. Tức là nếu chạy với tốc độ cao, xe chỉ đi được quảng đường từ 180-200km mà thôi.

E34 dưới đánh giá của người tiêu dùng
 
Là xe điện, nên khả năng tăng tốc của VFe34 là cực kỳ ấn tượng. Động cơ 110kw, lực kéo 240Nm tương đương với xe động cơ đốt trong hút khí tự nhiên dung tích 2.0. Nhưng khả năng tăng tốc của xe điện thì xe xăng ko đọ được, vì nó đạt lực kéo lớn nhất ngay khi đạp ga. Nhìn chung, các anh em 2.0 khác nếu đua drag với VFe34 trong khoảng 500m thì đều thua chứ ko có khả năng thắng. Ở đoạn dài hơn thì xe động cơ đốt trong sẽ thắng :D
Khoảng 2 tuần đầu tiên, suốt ngày mình phi ra trạm sạc đứng sạc cho vui, dùng xe ô tô như 1 chiếc smartphone, luôn lo sợ hết pin. Từ đó đến nay, mình không ra trạm sạc nữa mà sạc luôn ở chỗ đỗ xe.
34 dưới đánh giá của người tiêu dùng
 
Nói qua một chút, mình là điển hình của 1 khách hàng có điều kiện dùng xe ô tô khó khăn. Nhà mình trong phố cổ, không có chỗ đỗ xe, phải gửi xe ở bãi xe ngoài. Việc đầu tiên khi nhận xe điện là mình làm việc với bên quản lý bãi xe. Yêu cầu họ kéo cho 1 ổ cắm có tiếp địa vào ô đỗ xe của mình, lắp riêng 1 công tơ điện để tính tiền. Hiện tại, mình chỉ sử dụng sạc theo xe 2,2kw để sạc xe qua đêm. Hàng ngày mình di chuyển cỡ 20-25km, nên khoảng 4 ngày, khi pin còn 40% thì mình cắm sạc qua đêm, cỡ 10 tiếng đồng hồ. Sáng hôm sau xe đầy pin. Chỉ khi nào có nhu cầu đi xa, mình mới cần quan tâm đến trạm sạc nhanh công cộng.

E34 lưu hành trong đô thị khá tiện lợi
 
Mình hoàn toàn hài lòng với chiếc xe khi dùng nó di chuyển hàng ngày trong nội thành Hà Nội. Không có gì để chê cả. Âm thanh duy nhất khi nó di chuyển chỉ là tiếng ồn từ lốp xe khi đi vào đường xấu. Cảm giác tăng tốc, xào chẻ thì tuyệt vời. Cảm xúc không kém gì chiếc BMW E46 mình dùng trước đó.
VFe34 trang bị đầy đủ mọi tình năng an toàn mà những chiếc xe có giá 1 tỷ đồng đổ lại ở thị trường Việt Nam có. Liệt kê mỏi tay:
- 6 túi khí
- Khởi hành ngang dốc, Cruise Control
- ABS, EBD, ESP....
- Cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo mở cửa xe, camera 360...
Thậm chí xe còn được trang bị cả Lidar ở mũi xe, có lẽ sau này nó tự lái được hoặc ít nhất cũng có ACC hay tự giữ làn chứ không đùa :D

E34 dưới đánh giá của người tiêu dùng
Với mức giá 515tr đồng lăn bánh, mình khẳng định VFe34 là vô địch :D So sánh xe thì khó vì ở Việt Nam chả có cái xe điện nào khác VFe34 để so cả. Nếu chấp luôn cả sự bất tiện, phải thay đổi thói quen sử dụng xe, mọi chiếc xe động cơ đốt trong có giá dưới 700tr đồng ở Việt Nam không so với E34 được. Mình sử dụng nhiều xe, có thời điểm mình sở hữu cùng lúc Vinfast Lux A, Vinfast E34, Beijing X7 và BMW E46. Mình lại làm về xe, nên có cơ hội trải nghiệm hầu hết ô tô tại thị trường Việt Nam rồi, nên anh em tin mình nhé :D

Hiện tại, mình chỉ còn 1 chiếc Lux SA và chiếc E34 này thôi. Nhưng mình sẽ đổi E34 lên VF8 ngay khi VF8 bán tại Việt Nam. Lý do đơn giản là nếu đi xe điện rồi, sẽ rất khó để quay lại với xe xăng. VF9 mà ngon thì đổi nốt Lux SA qua. :D

Tags

Bài viết liên quan

Sự thật đằng sau cái tên FanVist trên mẫu xe SUV của VinFast

Sự thật đằng sau cái tên FanVist trên mẫu xe SUV của VinFast

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau bức ảnh chiếc xe VinFast được gắn logo “FanVist”. Nhiều người lầm tưởng đây là một trò đùa của một tay chơi nào đó, nhưng cái tên này lại xuất phát từ một xưởng chuyên độ xe VinFast chuyên nghiệp tại quận Long Biên, Hà Nội. Chuyên độ các dòng xe gồm: LUX A và LUX SA và President. 
Đánh giá toàn cảnh xe ô tô điện Vinfast VF8

Đánh giá toàn cảnh xe ô tô điện Vinfast VF8

VinFast VF8 2022 là mẫu crossover chạy điện đầu tiên trong phân khúc hạng D, được đánh giá cao về nhiều mặt. VinFast VF8 là mẫu crossover chạy thuần điện hạng D đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Xe được xếp “chung mâm” với các đối thủ cùng tầm giá như Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8…
Đánh giá xe điện Vinfast VF5

Đánh giá xe điện Vinfast VF5

Sau VF 8 và VF 9, VinFast chính thức giới thiệu VF 5 Plus đến người dùng Việt Nam. Đây được xem là mẫu xe nhỏ nhất trong ‘gia đình’ ôtô điện của hãng xe VinFast, liệu VF5 ra đời có đủ sức lấp đầy ‘khoảng trống’ mà Fadil để lại? Cùng Fanvist đánh giá VinFast VF5 Plus ngay trong bài viết này.
Những chiếc bán tải tốt nhất cho năm 2023

Những chiếc bán tải tốt nhất cho năm 2023

Xe bán tải là một số loại xe bán chạy nhất ở Mỹ, những mẫu xe này rất tiện dụng, hoạt động trơn tru và là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất.
10 chiếc xe ô tô xếp hạng cao nhất cho năm 2023

10 chiếc xe ô tô xếp hạng cao nhất cho năm 2023

Theo sự tổng hợp và đánh giá của tờ báo "Car-And-Driver" dựa trên các giải thưởng và đánh giá thường niên trong năm họ đã tìm ra 10 chiếc xe đạt được sự ổn định trong vận hành và mang lại trải nghiệm đáng kinh ngạc về trải nghiệm của người lái.
Mẫu xe ô tô Rivian của năm 2003 R1S và R1T

Mẫu xe ô tô Rivian của năm 2003 R1S và R1T

Hãng xe Rivian dự kiến mẫu xe với động cơ mạnh mẽ với cấu hình pin khủng có thể chạy quãng đường gần 650km.
Những mẫu Ôtô của năm 2022 theo lựa chọn của người dùng

Những mẫu Ôtô của năm 2022 theo lựa chọn của người dùng

Chỉ còn vài ngày nữa, lễ trao giải Ôtô của năm sẽ diễn ra tại trung tâm sự kiện White Palace, 108 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP HCM. Cuộc đua đến danh hiệu cao nhất của Car Awards 2022 đang dần cho thấy những ứng viên được đánh giá cao nhất theo dự đoán của độc giả.
MG5 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (12/2022)

MG5 2022: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (12/2022)

MG5 2022 được xếp vào phân khúc Sedan hạng C. Ở thế hệ thứ 2 này, xe được nâng cấp nhẹ ở phần nội thất với nhiều công nghệ hiện đại hơn. MG5 cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn như Kia K3, Hyundai Elantra hay dòng xe Nhật Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic…
Ford hé lộ SUV điện hoàn toàn mới thế chỗ Fiesta: Ra mắt đầu năm sau, đấu Toyota bZ4X

Ford hé lộ SUV điện hoàn toàn mới thế chỗ Fiesta: Ra mắt đầu năm sau, đấu Toyota bZ4X

Giám đốc phân nhánh xe điện Model E của Ford là Martin Sander đã hé lộ một vài thông tin mới xoay quanh dòng xe điện sắp được Ford ra mắt vào năm sau.
Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý: Bản tiêu chuẩn từ 550 triệu, rẻ hơn Xpander

Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý: Bản tiêu chuẩn từ 550 triệu, rẻ hơn Xpander

Mới ra mắt được 2 tháng nhưng Hyundai Stargazer đã có những ưu đãi sâu, đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm.